อีเวนต์ Iron Banner ครั้งต่อไปของ Destiny 2

จากความคิดเห็นของแฟน ๆ จาก Iron Banners ล่าสุด Bungie กำลังวางแผนที่จะทำให้การไล่ล่าอุปกรณ์ PvP มีรางวัลมากขึ้นเมื่อกิจกรรมเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันที่ 31 มกราคม

การกลับมาของ Iron Banner ใน Destiny 2 เมื่อต้นเดือนนี้เป็นโอกาสใหม่ที่จะได้รับชุดเกราะแบบดั้งเดิม ลองใช้โหมดใหม่ และได้รับ shader ที่สามารถออกแบบให้อุปกรณ์ของคุณมีการออกแบบจดหมายลูกโซ่ แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้ปราศจากข้อโต้แย้ง เนื่องจากแฟน ๆ วิจารณ์โหมด PvP ว่าน่าเบื่อเกินไป Bungie ได้ทำการอัปเดต Iron Banner ตัวต่อไปซึ่งจะมาเร็วกว่าที่คาดไว้

เพื่อตอบสนองความคิดเห็นของแฟน ๆ เกี่ยวกับการบดเกราะและเครื่องสำอาง Iron Banner ที่น่าเบื่อหน่าย Bungie กล่าวว่ามีแผนที่จะเพิ่มจำนวน Iron Banner Rank ที่คุณได้รับเมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน เพิ่มตัวคูณชื่อเสียงที่คุณจะได้รับจากการสวม Iron เป็นสองเท่า

อุปกรณ์แบนเนอร์ และ “เพิ่มขึ้นอย่างมาก” ตัวคูณที่คุณได้รับจากการสวมสัญลักษณ์ธงเหล็ก ส่วนเดียวของชื่อเสียงที่ถูกบดขยี้ซึ่งจะได้รับการเนิร์ฟคือตัวคูณสำหรับการทำภารกิจให้สำเร็จ เนื่องจากมันจะลดลงครึ่งหนึ่งเมื่อ Iron Banner กลับมาในวันที่ 31 มกราคม

“เราคาดว่าสิ่งนี้จะลดจำนวนเกมที่ต้องใช้ในการรีเซ็ตอันดับลงประมาณ 40% และทำให้คุ้มค่ากว่าที่จะเล่นช่วงต้นสัปดาห์” Bungie กล่าวในบล็อกโพสต์รายสัปดาห์

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกประการหนึ่งคือจำนวนการแข่งขัน Iron Banner ที่จัดขึ้นต่อฤดูกาลเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจาก Bungie ยืนยันว่ากิจกรรมของ Lord Saladin จะมีสามครั้งต่อฤดูกาล สิ่งนี้จะทำให้ผู้เล่นมีเวลามากขึ้นในการได้รับตำแหน่ง Iron Lord และ Bungie กล่าวว่าสัญลักษณ์ Iron Banner จะมีให้ในแทร็กรางวัลในระหว่างการรีเซ็ตครั้งแรกสำหรับผู้ที่ยังไม่มี

ในข่าวอื่น ๆ ของ Destiny 2 นักขุดข้อมูลยอมรับเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า Bungie ไม่ได้วางแผนบริการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมสำหรับเกมเมื่อมีการเปิดตัวส่วนขยาย Lightfall เนื่องจากพวกเขายอมรับว่าหลอกผู้เล่นด้วยหลักฐานปลอม

สุนัขหุ่นยนต์ที่น่ารักของ Destiny 2 มีเรื่องราวต้นกำเนิดเชื้อเพลิงฝันร้าย

ได้ คุณสามารถเลี้ยง Archie สุนัขนอกระบบตัวใหม่ 2 ตัวของ Destiny ได้

เช่นเดียวกับเกมที่ดีที่สุดในตลาด Bungie ได้แนะนำสุนัขสู่จักรวาลที่คุณสามารถเลี้ยงได้ Archangel หรือเรียกสั้นๆ ว่า Archie เป็นสุนัขหุ่นยนต์ที่เปิดตัวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนใน Season of the Seraph เข้าร่วมกับกลุ่มผู้น่ารักอย่าง Starhorse, Fallen grubbaby และแมวหลอนบนดวงจันทร์ วิธีที่ Bungie ออกแบบเพื่อนร่วมทางใหม่นี้ทั้งอบอุ่นใจและน่ากลัว ตามที่ผู้พัฒนาได้ให้รายละเอียดไว้ในบล็อกโพสต์ประจำสัปดาห์

Bungie อธิบายว่า “แต่ละซีซั่นเราใช้เวลาระดมสมองคิดไข่อีสเตอร์แสนสนุก และสำหรับซีซั่นนี้ ใครๆ ก็อยากสร้างหุ่นยนต์สุนัข แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น” Bungie อธิบาย “หลังจากที่ทีมคิดไอเดียได้ คำถามแรกคือ ‘ฉันเลี้ยงมันได้ไหม’ และเรารู้ว่าคำตอบควรจะเป็น ‘ใช่!’ ดังนั้นเราจึงทำการทดสอบที่น่าสนใจนี้อย่างรวดเร็วเพื่อยืนยันว่า ‘การลูบคลำสุนัข’ นั้นเป็นไปได้จริง ๆ”

การทดสอบนั้นเกี่ยวข้องกับตัวเลข แอนิเมชันการลูบคลำ และสแตนด์อินรูปร่างคล้ายมนุษย์สีชมพูนีออนสำหรับอาร์ชี ซึ่ง Bungie สามารถทดสอบการลูบคลำได้ ในจักรวาลที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตนอกรีต ผู้รุกรานจากต่างดาวที่บูชาความตาย และมังกรที่ให้พร นี่อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดที่ Bungie แสดงให้เห็นตั้งแต่ Xur เริ่มเสนอหินขนส่งระหว่างดวงดาวเป็นรางวัลใน Dares of Eternity

ในขณะที่อาร์ชีจะออกจาก H.E.L.M. เมื่อสิ้นสุดซีซัน ข่าวดีก็คือพวกเขาจะมีสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นในซีซัน 21 ซึ่งเป็นซีซันที่สองของยุคไลท์ฟอลล์ของ Destiny 2 ที่อื่น ๆ ใน Destiny 2 แฟน ๆ ของ Iron Banner สามารถตั้งตารอที่จะเก็บภาษีน้อยลงเมื่อกิจกรรม PvP กลับมาในวันที่ 31 มกราคม เนื่องจาก Bungie กำลังทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับค่าชื่อเสียงที่คุณจะได้รับจากโหมดนั้น

 

Destiny 2 เป็นวิดีโอเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่มีผู้เล่นหลายคนในโลกเปิดที่พัฒนาโดย Bungie เป็นภาคต่อของเกม FPS Destiny ในโลกที่ใช้ร่วมกัน และวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2017 บนแพลตฟอร์ม Xbox One และ PlayStation 4 เปิดตัวเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2017 สำหรับพีซี โดยเริ่มแรกผ่าน Blizzard เนื่องจาก Bungie แยกออกจาก Activision และตอนนี้เผยแพร่เกมด้วยตนเอง Destiny 2 จึงวางจำหน่ายบน Steam ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2019 และหลังจากนั้นก็ถูกลบออกจากแอพ Blizzard

เมืองที่ปลอดภัยแห่งสุดท้ายของมนุษยชาติได้ตกอยู่ภายใต้กองกำลังรุกรานอย่างล้นหลาม นำโดย Ghaul ผู้บัญชาการของ Red Legion ที่โหดเหี้ยม เขาได้ถอดอำนาจของ Guardians ของเมืองและบังคับให้ผู้รอดชีวิตต้องหลบหนี คุณจะได้ผจญภัยไปในโลกลึกลับที่ยังไม่ได้สำรวจของระบบสุริยะของเรา เพื่อค้นพบอาวุธยุทโธปกรณ์และความสามารถในการต่อสู้ทำลายล้างแบบใหม่ ในการเอาชนะ Red Legion และเผชิญหน้ากับ Ghaul คุณต้องรวบรวมฮีโร่ที่กระจัดกระจายของมนุษยชาติกลับมายืนหยัดร่วมกันและต่อสู้เพื่อทวงคืนบ้านของเรา

ผู้เล่นหลายคนที่แข่งขันกันใหม่

Crucible ทำหน้าที่แตกต่างกันใน Destiny 2 โหมดเกมทั้งหมดมีสองทีมสี่ทีมสำหรับทุกโหมดเกม ในเกมมี HUD ใหม่ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทีมศัตรูแก่ผู้เล่น เช่น เมื่อ Super ของพวกเขาพร้อม หรือเมื่อใดและที่ไหนที่พวกเขาหยิบกระสุนสำหรับอาวุธทรงพลัง นอกจากนี้ยังมีแผนที่และโหมดเกมใหม่ล่าสุดอีกด้วย ตัวอย่างเช่น หนึ่งในโหมดเกมใหม่ที่เรียกว่า Countdown ซึ่งเป็นโหมดเกมป้องกันการโจมตีโหมดแรกใน Crucible ซึ่งคล้ายกับการค้นหาและทำลายของ Call of Duty เรดาร์ยังได้รับการแก้ไขด้วย รัศมีการตรวจจับได้รับการแก้ไข แทนที่จะสแกนจนกว่าจะพบศัตรู โหมด/เพลย์ลิสต์:

  • Supremacy (เพลย์ลิสต์ด่วน)
  • Clash (เพลย์ลิสต์ด่วน)
  • การควบคุม (เพลย์ลิสต์ Quickplay)
  • นับถอยหลัง (เพลย์ลิสต์แข่งขัน)
  • เอาชีวิตรอด (เพลย์ลิสต์แข่งขัน)

คุณสมบัติ

Destiny 2 ประกอบด้วยโซน Patrol ใหม่ 4 โซน ได้แก่ Nessus, Io, Titan และ European Dead Zone ซึ่งเป็นโอเพ่นเวิลด์ที่ใหญ่ที่สุดที่ Bungie เคยสร้างมา เต็มไปด้วยศัตรูใหม่ๆ อาวุธ ชุดเกราะ และกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมสาธารณะ ดันเจี้ยนที่เป็นที่รู้จัก ในชื่อ “Lost Sectors” มินิเควสต์ที่เรียกว่าการผจญภัย และอื่นๆ อีกมากมายให้ทำและสำรวจ

เกมดังกล่าวมีเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้ แต่ DLC จะออกหลังจากเกมหลัก ชุดเสริมสองชุดแรกจะมุ่งเน้นไปที่ลัทธิของ Warlock Osiris ที่ถูกเนรเทศเช่นเดียวกับ Warmind Rasputin โบราณสำหรับส่วนขยาย 1 และ 2 ตามลำดับ การขยายตัวครั้งที่สามและใหญ่ที่สุดจะมุ่งเน้นไปที่การตายของ Cayde-6 และการตามล่ายักษ์ใหญ่แห่ง Tangled Shore ผู้เล่นที่สั่งซื้อ Destiny 2 ล่วงหน้าด้วย Expansion Pass ปี 1 จะได้รับการเข้าถึงส่วนขยายสองรายการแรกโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดให้คนทั่วไปซื้อ

ความสวยงามของตัวละคร เช่น ใบหน้า เพศ เครื่องหมาย ฯลฯ สามารถรักษาและส่งต่อให้กับผู้เล่นเก่าจาก Destiny 1 ได้ ตราบใดที่ตัวละครเหล่านั้นมีเลเวลถึง 20 และทำภารกิจ The Black Garden Story สำเร็จ ทุกอย่างนอกเหนือจากสุนทรียศาสตร์จะไม่ถ่ายโอนไปยัง Destiny 2 เพื่อให้เกมรู้สึกเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่และไม่ใช่ความต่อเนื่องของเกมดั้งเดิมโดยตรง “บัญชีทหารผ่านศึก” ได้รับ “เกียรติที่สะท้อนถึงความสำเร็จใน Destiny 1” Grimoire ไม่มีคุณสมบัติ ตำนานถูกนำมาใช้โดยตรงตลอดทั้ง Destiny 2 ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติการสแกนที่มาแทนที่ระบบเก่าเป็นส่วนใหญ่ ใน Forsaken แท็บ Triumphs ถูกเพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้เล่นสามารถสะสมตำนานได้ตลอดทั้งเกม โดยทำหน้าที่เหมือนกับ Grimoire เวอร์ชันในเกมจากเกมต้นฉบับ

 

Destiny 2 นำเสนอแคมเปญภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมดพร้อมโฮสต์ของภารกิจเรื่องราวใหม่และฉากคัตซีนที่สร้างเรื่องราวที่ไม่เหมือนกับที่เคยเห็นในรุ่นก่อน ภารกิจแรกคืองานคืนสู่เหย้า ส่งผู้พิทักษ์ออกเดินทางเพื่อชิงเมืองสุดท้ายกลับคืนมาและนักเดินทางจาก Red Legion นำโดย Dominus Ghaul ที่ได้รับเชิญสั้นๆ ในภารกิจแรก โดยอธิบายถึงความตั้งใจของเขา

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ droatis.com