สำหรับหลาย ๆ คนที่สำคัญคือเมลเบิร์นคัพกลับมาแล้ว

นักเคลื่อนไหวได้ทิ้งน้ำมัน 1,000 ลิตรบนสนามแข่งที่สนามแข่งม้า Flemington ระหว่างการบุกรุกอย่างผิดกฎหมายในเช้าวันอังคาร แต่การดำเนินการล้มเหลวในการหยุดการแข่งขัน Melbourne Cup อย่างไรก็ตาม มันเป็นการเริ่มต้นที่มืดมนของวันที่เสียไปจากการฟันเฟืองและความเกียจคร้านที่เพิ่มขึ้นต่อ “เผ่าพันธุ์ที่หยุดประเทศชาติ”

สื่อเผยแพร่โดยผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดระบุว่าเป็น “นักพนันที่มีปัญหา” ซึ่งไม่ได้รับผลกระทบจากอันตรายของการแข่งรถ

“การมีอยู่ของอุตสาหกรรมนี้หมายความว่ามีเพียงไม่กี่คนที่รวยขึ้นในขณะที่นักพนันทั่วไปล้มละลาย” พวกเขาเขียน “เมลเบิร์นคัพเป็นงานที่มีการแพร่ระบาดอย่างมากสำหรับไวรัสของการติดการพนัน”

การแสดงดำเนินต่อไปหลังจากการประเมินเส้นทางในนาทีสุดท้ายและงานทำความสะอาดและซ่อมแซม

Victoria Racing Club กล่าวว่า “ผิดหวัง” กับการกระทำของผู้ประท้วงที่สร้าง “ความเสียหายเล็กน้อย” ให้กับลู่วิ่ง 1,500 เมตร

“สจ๊วตถือว่าสนามปลอดภัยและไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขัน” สโมสรกล่าว “การสอบสวนของตำรวจอยู่ในระหว่างดำเนินการ”

แต่วิญญาณถูกทำให้เปียกชื้นโดยเปรียบเปรยและตามตัวอักษร แทร็กถูกปรับลดระดับเป็นซอฟต์เซเว่นก่อนกิจกรรมหลัก โดยจะมีการพยากรณ์ฝนเพิ่มเติมในช่วงบ่ายแก่ๆ

หลังจากอาบน้ำช่วงสั้น ๆ ระหว่างการแข่งขันที่หนึ่งและสอง สภาพแย่ลงเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรงทำให้บรรดาผู้ที่กล้ามองหาที่กำบังที่พวกเขาหาได้ ที่เวทีนั้น ตั๋วยังคงมีจำหน่ายที่ทางเข้า

ฝนที่ตกลงมานั้นพิสูจน์ได้มากเกินไปสำหรับหญิงสาวสี่คนซึ่งเรียกรถร่วมโดยสารเมื่อการปะทุหยุดและสั่งให้คนขับพาพวกเขาไปที่ถนนแชเปิล

ในบรรดาผู้ที่ยังคงอยู่ หลายคนเลือกใช้เสื้อปอนโชพลาสติกเพื่อป้องกันตัวเองจากกระแสน้ำ

ในขณะที่ฝนกำลังเคลียร์สำหรับการแข่งขันกระโจม ลู่วิ่งยังคงเปียกโชกขณะที่ Mark Zahra นำทาง Gold Trip ไปสู่ชัยชนะ โดยยึดตำแหน่งผู้นำ 300 เมตรจากเส้นชัยและรั้งตัวทูตไว้

ความร่วมมือระหว่างเมลเบิร์นคัพคาร์นิวัลกับ GIVIT เพื่อสนับสนุนชุมชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งได้รับเงินบริจาคจำนวน 500,000 ดอลลาร์จากค้างคาว ถูกมองว่าเป็นการเหยียดหยามโดยบางคน

ความโกรธเคืองต่อกำแพงน้ำท่วมสูง 2.5 เมตรที่มีการโต้เถียงซึ่งช่วยชีวิตสนามแข่งม้าเฟลมิงตันในช่วงน้ำท่วมครั้งล่าสุด คนในท้องถิ่นบางคนพลัดถิ่นจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปีของแม่น้ำมาริเบอร์นองเชื่อว่าบ้านของพวกเขาจะไม่ถูกน้ำท่วมในเดือนตุลาคมถ้าไม่ใช่เพราะกำแพง

การระดมทุนเกิดขึ้นหลังจาก Mike Symons ประธานสโมสร Melbourne Racing Club ทวีตและลบทิ้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นความคิดเห็นที่ยกย่องการลงทุนในกำแพงว่าป้องกัน “เหตุการณ์น้ำท่วม 100 ปีไม่ให้ส่งผลกระทบต่องานรื่นเริงของ Melbourne Cup”

กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสภาพภูมิอากาศ Extinction Rebellion กล่าวว่า “สนับสนุนอย่างเต็มที่” ข้อความของผู้ก่อกวนในช่วงเช้าซึ่งอธิบายว่าเป็น “เพื่อน”

ในขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อฝูงชน ทั้งในสนามแข่งและอยู่ห่างจากสนามแข่ง แม้จะอยู่ใต้ที่กำบังก็ยังรู้สึกแออัดน้อยกว่าก่อนเกิดโรคระบาด

บางคนหันไปทางอื่นเพื่อความบันเทิง ข้ามถนนจากเฟลมิงตัน กองกำลังผสมเพื่อการคุ้มครองม้าแข่ง (CPR) ได้จัดกิจกรรม “Nup To The Cup” ครั้งที่เจ็ด พร้อมด้วย “เผ่าพันธุ์มนุษย์” และ “ฟาร์ชานบนสนาม”

แฮชแท็ก #NupToTheCup ที่เกี่ยวข้องกำลังได้รับความนิยมบน Twitter เนื่องจากมีคนหลายพันคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์และความไม่พอใจกับอุตสาหกรรม

วุฒิสมาชิก Greens Mehreen Faruqi กล่าวว่าใบอนุญาตทางสังคมของอุตสาหกรรมการแข่งรถนั้น “จางหายไปอย่างชัดเจน”

การสำรวจความคิดเห็น Guardian Essential ล่าสุดพบว่าเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจ (45%) เชื่อว่าการแข่งขันดังกล่าวส่งเสริมพฤติกรรมการพนันที่ “ไม่ดีต่อสุขภาพ” โดยหนึ่งในสาม (34%) กล่าวว่าเป็นการทำให้การทารุณสัตว์เป็นปกติ – สะท้อนการค้นพบที่คล้ายกันในการวิจัยที่ได้รับมอบหมายจาก Greens

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนหนุ่มสาวกำลังปิด” Faruqi กล่าว “พวกเขาเข้าใจถึงความโหดร้ายและความเป็นพิษของการแข่งรถ

“คุณจะไม่รู้หรอกว่าจากแคมเปญการตลาดขนาดใหญ่จากอุตสาหกรรมการแข่งรถและการพนันที่ออกแบบมาเพื่อให้กิจกรรมเช่นเมลเบิร์นคัพปรากฏเป็นที่รักในระดับสากล”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ droatis.com